Social Icons

Pages

Friday, July 8, 2016

Khổ sở vì quá nhiều sữa


Không chỉ những mẹ ít sữa mới khổ sở, mà các mẹ nhiều sữa quá cũng khổ không kém


Không chỉ các mẹ ít sữa lo lắng băn khoăn vì con thiếu sữa ăn, mà các bà mẹ nhiều sữa quá cũng khổ sở không kém. 
Chia sẻ với phóng viên, chị Thu ở Hà Đông, Hà Nội chia sẻ mấy ngày đầu mới sinh mổ xong chưa thấy sữa về chị rất lo lắng mình bị mất sữa không có sữa nuôi con. Vậy là sau đó gia đình nấu cho chị bao nhiêu món ăn tẩm bổ, lợi sữa nên chỉ sau hai ngày là sữa về ào ạt bắn thành tia khiến con sợ hãi và khóc thét mỗi lần mẹ đưa đầu ti vào miệng. Vậy là chị đành phải đi mua máy hút sữa spectra giá rẻ của Kids Plaza về hút ra bình bé mới chịu ăn. 




Không mỗi lần bé ăn xong chị vẫn còn thừa tới 2 bình sữa để cho vào túi trữ sữa để giành. Sau đó chỉ một lúc thì sữa lại về khiến ngực chị cương cứng nặng như đeo đá vì quá nhiều sữa. 
  

Chị Ly ở Lý Nam Đế cũng gặp hoàn cảnh tương tự, chị bật khóc khi mỗi lần cho con bú con vừa khóc vừa ho, vừa sợ hãi không chịu ti mẹ chỉ vì chị nhiều sữa quá khiến con không kịp nuốt bị sặc thường xuyên. Không biết làm cách nào, chị phải mượn máy hút sữa unimom đơn của một chị cùng nằm trong phòng để hút sữa đầu ra cho con chị ấy (chị ấy không có sữa nên phải mua máy để kích sữa), khi hút bớt sữa đầu, ngực bớt căng thì con chị ti cũng đỡ bị sặc hơn, ti được lâu và no hơn.


Chị Mai ở TP Hồ Chí Minh thì chia sẻ, chị sinh thường lại cho con bú ngay nên sữa về ngay, chỉ đến ngày thứ 2 thì niềm vui lại trở thành nỗi lo vì sữa chị về nhiều quá, con bú được vài miếng là ho sặc sụa, chớ, nôn. Sau vài lần con sợ tới nỗi không thèm ti mẹ nữa, đưa đầu ti lại là khóc thét quay đi. Chị đành phải dùng máy vắt sữa mẹ để hút ra cho con ăn từng thìa một, nhiều lúc thèm cảm giác cho con bú trực tiếp mà chị không dám ép con. 

Vậy là chẳng phải chỉ những mẹ ít sữa khổ, mà những mẹ nhiều sữa cũng khổ sở không kém vì con ti thì bị sặc, hút cho ti bình thì thương con, xót con. 

Bài viết liên quan: 
              

No comments:

Post a Comment

 

Sample text

Sample Text

 
Blogger Templates