Social Icons

Pages

Thursday, December 22, 2016

Top 5 hiểm họa khôn lường khi mẹ cho bé nằm võng quá sớm và liên tục trong thời gian dài

Với một số bé rất khó tính, hay quấy khóc thì trong giỏ đồ sơ sinh của mẹ ngoài những món đồ thông dụng như quần áo sơ sinh cho bé, chắc hẳn sẽ thêm món đồ cần thiết đó là võng cho bé. Khi cho bé nằm đưa võng bé sẽ dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngoan hơn để mẹ tiên làm việc. Tuy nhiên, nếu như cho bé nằm võng liên tục trong thời gian dài sẽ không tốt cho bé, mang đến nhiều hiểm họa mà mẹ không lường trước hết được.

Cùng chuyên gia phân tích 5 hiểm họa khôn lường mà mẹ cần biết để biết cách chăm sóc bé, tránh sai lầm không đáng có.



1. Hội chứng rung lắc

Khi mới sinh, bé còn nhỏ, hệ thống thần kinh chưa được hoàn thiện khi mẹ để bé nằm võng và rung lắc nhiều dễ khiến hệ thần kinh của bé bị trấn động, trấn thương não, hệ thần kinh của bé bị ảnh hưởng không nhỏ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chỉ cần rung lắc 3 giây là hệ thần kinh của trẻ đã phải chịu những tốn thương nặng nề dẫn tới phát triển trí tuệ chậm, có thể gây mất năng lực trí tuệ, giảm thị lực, động kinh, rối loạn chức năng định hướng, chức năng nhận thức chậm phát triển, giảm thị lực của bé.

=> có thể mẹ quan tâm: http://www.kidsplaza.vn/quan-ao-so-sinh.html

2. Trẻ bị rung lắc nhiều gây ức chế thần kinh

Khi trong tình trạng rung lắc liên tục, thần kinh bé bị mệt mỏi, dù đã ngủ rồi nhưng trong thần kinh, trong tiềm thức của trẻ luôn tồn tại trạng thái sợ sệt, dễ giật mình, khóc thét, bàn tay nắm chặt (đây là biểu hiện cho thấy bé đang sợ) điều này ảnh hưởng không tốt tới thần kinh của trẻ.

3. Trẻ nằm võng sẽ bị ảnh hưởng không tốt tới lồng ngực và cột sống.

Cột sống bé rất có thể bị cong vẹo theo hình chiếc võng, đây là thời gian các cơ quan, xương khớp của bé rất mềm yếu và đang trong thời gian hoàn thiện, bé bị nằm trong tư thế cột sống cong theo chiếc võng lâu ngày sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của trẻ. Không chỉ vậy, sự thay đổi này cũng sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của hệ tuần hoàn và hệ hô hấp của bé.


4. Nằm võng liên tục khiến thần kinh vận động của bé kém phát triển hơn.

Các mẹ tưởng tượng, nếu nằm trên vọng bản thân người lớn còn khó khăn trong vận động, vậy khi cho bé nằm võng nhiều, bé sợ sệt và không dám vận động, vận động khó khăn sẽ khiến bé dần phản ứng chậm với môi trường xung quanh, chậm phát triển hệ thần kinh vận động, vì đáng lẽ tuổi đó bé đang tập lẫy, tập bò, tập đứng, nhưng trên võng thì bé không thể làm được điều đó.

5. Nằm võng nhiều khiến cơ bắp bé không phát triển được

Nếu trẻ nằm võng nhiều và liên tục trong một thời gian dài thì chậm phát triển hơn trẻ cùng lứa tuổi rất nhiều về cơ bắp vì trẻ ít vận động.

Với những nguy cơ trên, thiết nghĩ các mẹ hãy cân nhắc trước khi cho con nằm võng, chỉ nên cho bé nằm nôi rung trong một thời gian ngắn nến mẹ quá bận hoặc bận đột xuất.

==> Có thể mẹ quan tâm: http://www.kidsplaza.vn/may-hut-sua-vat-sua.html

No comments:

Post a Comment

 

Sample text

Sample Text

 
Blogger Templates