Social Icons

Pages

Wednesday, December 28, 2016

Xin đồ sơ sinh cũ cho bé sẽ tiết kiệm đượctương đối tiền cho mẹ

Xin đồ sơ sinh cho bé trai của mình để "lấy vía" cho con hay ăn chóng lớn giống như đứa trẻ mà mẹ đã xin quần áo sơ sinh cho bé.

Nhưng có thật sự tốt như các mẹ thường kháo nhau hay không? Cùng nghe chia sẻ của các mẹ nhé!

Mẹ vân ở Hòa Bình thì nói: tôi xin quần áo cũ của con anh trai, chị dâu là giáo viên, mua đồ sơ sinh mới hết, tôi biết rõ nên thấy chị dâu thì khá là sạch sẽ, cháu thì ngoan, hay ăn chóng lớn không bệnh tật gì nên tự thấy xin được thì tiết kiệm được kha khá đồ cho con. đa số quần áo lấy về đều còn sạch như mới, chỉ cần giặt lại (do đã để lâu ngày không mặc chứ không phải tôi chê chị dâu hay cháu bẩn đâu nhé!



Mẹ Lan ở Phú Thọ cũng nói: đồ sơ sinh các mẹ thường rất giữ gìn nên khá sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, mọi người không cần phải quan trọng vấn đề quá, mua đồ mới cũng tốt nhưng với những người tài chính không được rộng dãi thì đi xin đồ cũ cũng là một giải pháp tiết kiệm tốt chứ sao. với con nhà tôi, nhờ đi xin của các anh chị mà việc chuẩn bị đồ sơ sinh của gia đình đã rất nhàn, chỉ phải mua gối, khăn sữa, bỉm, bình sữa và mấy thứ đồ vệ sinh cho bé, mấy thứ đồ lặt vặt, còn lại quần áo, xe đẩy, nôi, chăn, giày dép,... các anh chị cho rất nhiều mà không cần phải mua thêm, dự tính bé phải mặc tới lúc 1 tuổi mới hết đồ.



Mẹ Hương ở Hà Nội lại có quan điểm khác: "mọi người cứ quan trọng rồi mua cho rõ nhiều mới tốn kém quá, chứ bản thân mình chỉ mua đủ số lượng bé cần, bây giờ đóng bỉm, đóng tã nên không cần phải mua quá nhiều quần áo cho bé, chỉ cần mua số ít thôi là đủ rồi, đồ cho bé cũng chỉ cần mua tầm trung, giá cả hợp lý là được, không cần mua loại quá đắt tiền vì đồ sơ sinh chỉ mặc được thời gian ngắn là lại chật hoặc ngắn.Vì vậy các mẹ cần gì phải mua quá nhiều đồ để tốn tiền mà thừa phí lắm, mua số lượng tối thiểu, cần gì mới mua thì mẹ chắc chắn sẽ không tốn quá nhiều tiền. Vậy thì sao phải cho con mặc quần áo cũ, vừa tội con mà mẹ cũng không yên tâm.


No comments:

Post a Comment

 

Sample text

Sample Text

 
Blogger Templates