Social Icons

Pages

Sunday, December 25, 2016

Khi nào nên bắt đầu mặc quần cho bé sơ sinh thì hợp lý nhất

Mặc quần áo sơ sinh cho trẻ như thế nào hợp lý, những mẹ sinh con lần đầu còn rất bỡ ngỡ, các mẹ nên tìm hiểu kỹ từ trước khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé để sắm đồ cho con hợp lý nhất.
Sau đây là tổng hợp các thắc mắc của mẹ về việc chuẩn bị đồ sơ sinh, cách mặc đồ và chăm sóc trẻ sơ sinh




Mẹ Hoa ở Hà Đông khi tới mua đồ sơ sinh tại Kids Plaza đã hỏi tư vấn viên: em băn khoăn không biết nên mua những gì, có mua quần sơ sinh cho con không, vì thấy hình như trẻ con mới đẻ đều quấn tã, không thấy mặc quần. Áo cũng không biết mua bao nhiêu cho đủ để còn sắm, trẻ bao lâu thì lớn cần phải tăng kích thước quần áo.

Trả lời: thường thì trong 1 tháng đầu các mẹ không nên mặc quần chỉ cần quấn tã và dán miếng tã dán cho trẻ sơ sinh là đủ vì tháng đầu bé còn quá bé, lúc mới sinh sẽ mất 1 tuần rốn bé mới rụng, sau đó là giai đoạn bé đi vệ sinh rất nhiều, mẹ phải thay tã, bỉm liên tục vì vậy mẹ chỉ nên quấn tã cho tiện thay đồ cho bé, mỗi lần mặc quần, thay quần mất thời gian dễ khiến bé khóc, cáu gắt và đặc biệt là lạnh bé. Thường trong giai đoạn này mẹ thì lóng ngóng, bé thì còn quá nhỏ, sẽ khó mặc quần vì mẹ không có kinh nghiệm sẽ chỉ sợ bé đau….


Sang tháng thứ 2 bé sẽ có thể mặc quần nếu trời lạnh, cũng có nhiều mẹ sang tháng thứ 3 mới mặc quần cho bé

=> Kinh nghiệm rút ra cho mẹ là chỉ nên mua quần cho bé từ 2 tháng tuổi trở lên, mẹ nên cộng số cân nặng dự dinh với khoảng 1,5 đến 2kg làm số cân nặng để mua quần sơ sinh cho con vì tháng đầu bé tăng cân rất nhiều có thể tăng tới 1,7kg


No comments:

Post a Comment

 

Sample text

Sample Text

 
Blogger Templates