Social Icons

Pages

Tuesday, December 27, 2016

Để bé không khó chịu hãy chú ý những mẹo sau

Trẻ mới sinh thường rất nhạy cảm, mỗi khi thay quần áo sơ sinh cho trẻ cũng rất khó khăn vì không ít lần bé khóc thét khiến mẹ bối rối, đặc biệt là các mẹ lần đầu sinh nở. Tham khảo ngay những bí quyết dưới đây để giảm đi những lo lắng của mẹ nào.

1. Không được co kéo khi thay quần áo cho bé

Đồ sơ sinh vốn rất nhỏ, bé cũng vậy nên rất ghét với những hành động kéo tay áo trên người bé, mẹ hãy dùng cách run tay áo lại, mẹ luồn ngón tay từ phía tay áo vào và nắm nhẹ lấy bàn tay bé và thả áo ra, kéo nhẹ vậy là đã mặc được 1 bên tay bé rồi, tay kia và quần cũng làm tương tự, vậy là công việc mặc, thay quần áo cho bé đã không còn khó khăn gì nữa rồi



2. Xắn hết áo váy trước khi cho qua đầu bé

So với việc sỏ tay áo, chân quần cho bé thì việc chui áo qua đầu bé còn khó khăn gấp bội lần. Vậy bí quyết để hoàn thành công việc khó khăn này là gì, làm sao mặc áo chui đầu cho bé để không khóc, không khó chịu. Trẻ có bản năng nín thở khi có vật chùm qua đầu, thậm chí sợ hãi và khóc thét, điều này dễ khiến bé bị mất ngủ, khó ngủ trong khoảng 1 giờ. Để hạn chế việc này, mẹ nên mẹ nên nắm gọn áo nhất có thể khi chui qua đầu bé, trông nó giống như một vòng tròn thôi, điều đó khiến bé không bị trùm vào mặt gây khó chịu. 

3. Cẩn thận với ngón chân út

Mỗi khi mặc quần cho bé mẹ cần đặc biệt chú ý tới ngón chân út kẻo làm đau bé, bởi vì đôi khi ngón chân út của bé chìa ra dễ bị mắc khi bị vướng vào quần, giày, dép làm đau bé.



4. Cẩn thận với dây kéo để tránh tổn thương bé.

Với những bộ đồ kéo khóa thì càng cần chú ý hơn, bởi lẽ người lớn còn không ít lần tổn thương với nó chứ đừng nói chi trẻ sơ sinh. Vậy khắc phục tình trạng này như thế nào? Để tránh tình trạng này khi kéo dây kéo mẹ nên dùng 2 ngón tay cái và tay trỏ 1 ngón ở trong, 1 ngón ở ngoài để khéo khó lên.

5. để bé nằm nghiêng khi mặc đồ sơ sinh cho trẻ

Nhiều mẹ thắc mắc, bối rối khi không biết mặc đồ cho con thế nào, ở tư thế nào là dễ nhất, khiến bé dễ chịu nhất. Đầu tiên mẹ hãy mặc một bên tay áo, rồi luồn bên còn lại qua lưng, lật bé nằm nghiêng rồi mặc bên còn lại. 

No comments:

Post a Comment

 

Sample text

Sample Text

 
Blogger Templates